Món bún bò Huế ngon không thể cưỡng - Cách nấu các món ăn, đồ uống, thực phẩm tốt cho sức khỏe và những hướng dẫn hữu ích khác

Tin mới

chiasethongtinso7

Món bún bò Huế ngon không thể cưỡng

Huế không chỉ là điểm đến với những danh lam thắng cảnh đầy thơ mộng, những di tích lịch sử cổ kính mà còn là nơi “đa dạng về ẩm thực”. Nhắc đến Huế, người ta sẽ nói ngay đến món bún bò Huế, một món ăn nổi tiếng, đi đâu cũng được người người, nhà nhà biết đến.
Bún bò Huế là món ăn nổi tiếng của Cố Đô xưa. Qua nhiều năm tháng thăng trầm nhưng hương vị đặc trưng vẫn được lưu giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay bằng tài nghệ nấu ăn khéo léo của người đầu bếp Huế, người nấu bún bò cũng nêm nếm theo mùa. Mùa hè thì nêm nếm nhạt và ít cay hơn mùa đông.
Để làm được một tô bún bò chính gốc Huế cần phải có thịt bắp bò, bún, thịt bắp bò, giò heo, chả, tiết luộc cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng. Đầu tiên, phải nói đến để có món bún bò ngon chính là nước lèo, nước được hầm từ xương bò với một vài loại củ, nước lèo ngon thì phải trong và khi nếm chỉ thấy vị ngọt của nước xương thịt hầm. Trong đó vị ngon từ nước lèo cùng vị ngọt của thit bò và hương thơm từ gia vị được hòa quyện hoàn hảo nhất. Chính điều đó đã tạo cho món ăn sức hấp dẫn, khó cưỡng đối với du khách trong và ngoài nước.
Bún ngon phải là bún được làm bằng bột gạo pha chút bột lọc với tỷ lệ vừa phải để cho con bún ướt, ngon và dai hơn. Ngoài ra, phụ liệu không thể thiếu cho món ăn này là rau sống. Rau sống để ăn kèm với bún bò bao gồm hoa chuối thái mỏng ngâm nước có pha nước chanh để được trắng, rau muống cọng chẻ nhỏ, rau quế, tía tô, húng lủi, giá đỗ, chanh. Đặc biệt, khi ăn bún bò Huế, không thể thiếu chút ớt chưng cay nồng rất đậm chất Huế.
Bún bò Huế chỉ là một món ăn bình dân mà ta dễ dàng bắt gặp trên vỉa hè của một cô hàng rong, hay trong một góc chợ, một cửa hàng nhỏ nhỏ cuối ngõ. Nhưng đó là món ăn được rất nhiều người thích thú thưởng thức và tấm tắc khen ngon.
Mặc dù trải qua nhiều năm tháng, với nhiều phá cách, sáng tạo mới lạ khác nhau, nhưng người dân xứ Huế mộng mơ vẫn giữ cho món bún bồ Huế những gì bình dị nhất, truyền thống nhất và hương vị đậm đà nhất.

No comments:

Post a Comment